Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

NÂNG CẤP NHÀ Ở (33 LÊ PHỤNG HIỂU)

Hôm nay ngày Chủ Nhật (27.06.2015), tại Tịnh Thư Viên này, mình viết vai dòng về việc nâng cấp căn phòng nầy. Đây là căn phòng tại tầng 3, cũng là nơi lưu giữ tất cả những kỷ vật, những vật dụng của mình trong những suốt cuộc đời, trong đó có những kỷ vật của ông bà nội ngoại, ba mẹ, có cái của bà con, anh em bạn bè lưu tặng và những vật mình sưu tầm và cất giữ từ nhỏ, từ thời lớp 4- lớp 5.

Trước đó căn phòng này lợp tôn và cũng 2 trận bão đã tốc mái 1 lần và 1 lần xém bay cái giếng trời, và cứ mùa mưa lần là phải leo kéo từng bao cát và từng bó gạch hoa lên chằng mái tôn. Mưa năm nào phòng này cũng khoảng năm bảy cái thau, thùng sơn và tô chậu để hứng giọt mưa, mái tôn cũ bị lũng và chãy qua la phông không biết chổ nào mà tít.

Năm nay, mục tiêu của mình là phải đúc cho được tấm mê cho căn phòng nầy, để an toàn cho mùa mưa bão. căn phòng có hơn 20 m2 vậy mà mất hơn 1 tháng mới xong vì nằm sau cùng, không có thế để mang vật liệu vào mà phải đi vào bằng đường luồn rộng khoảng 1 m và sâu khoảng 25 m.

Khởi công lúc 5.30 ngày 19.05. 2015 nhằm ngày 4 tháng 4 năm Ất Mùi, đổ mê vào lúc 6.30 ngyaf 23.05.2015 và hoàn chỉnh sau đó 1 tháng. Bây giờ gần như đã xong, mục tiêu đã đạt yên tâm được phần nào vào mùa mưa bão sắp đến, Cám ơn Trời Phật, ông bà, cha mẹ và các anh em thợ thầy đã công khó trong những nagyf qua hỗ trợ gia điình mình nâng cấp căn phòng này trong thời gian mình đi làm xa nhà.

Một số hình ảnh mình ghi lại để lưu giữ cho con cái sau này về công khó mà cha mẹ tạo dựng ngôi nhà này để giữ gìn cho sau này.

                                             

 Xe bê tông đổ mê ngày 23.05.2015
Những vỉa bê tông đầu tiên
Thêm chú thích
Lối lên cầu thang

Toàn cảnh căn phòng


Hình ảnh lưu niệm khắp nơi

Các bạn 12 D6 cà fe thứ 7 đầu tiên tại thư phòng (18.07.2015)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét