Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

TƯỢNG ẢNH PHẬT TẠI NHÀ THỜ TỘC HỌ LÊ NGOC TẠI ĐÀ NẴNG

Hôm nay về nhà thắp hương Ông Bà, cha mẹ, tự nhiên nhìn lên ảnh Đức Phật trên nền tường chính thấy ảnh của ngài với nền ánh sáng khi xanh, khi trắng rồi khi hồng thấy rất đẹp, cùng với tượng Phật bằng đồng và di ảnh của ông bà nội, ông bà ngoại và của ba tạo nên một bàn thờ rất trang nghiêm và thiêng liêng.

Theo Em Thưởng, mẹ nói ảnh Đức Phật ở trên Tường là do một nười Họa Sĩ người Công Giáo ở Hội An được Ôn Cháu, chủ nhà đầu tiên thuê về vẽ khoảng năm 1960-1961 gì đó. Như vậy là khoảng 54-55 năm rồi cũng bằng tuổi mình, Hồi xưa mà vẽ bằng sơn với nét vẽ sắc xảo, đẹp với chất liệu sơn gì đó -có lẻ sơn Bạch Tuyết- mà giữ ở trên tường bằng tắp lô qua bao mưa nắng và vẫn con nguyên xi cho đến bây giờ thì đúng là độc nhất vô nhị.

Năm 2003, năm Ba mất trong khi ngôi nhà đang được nâng cấp, Đám tang Ba được rước về nhà và di ảnh của Ba đã được thỉnh vào nhà để Ba thăm lại ngôi nhà mà hơn 40 năm ba mẹ dành dụm mua lại của Ông Bào và cũng là nơi gi đình mình chung sống và được nuôi nấng và đạy đõ nên người. AAnh Đức  Phật hồi đó từ nôi nhà cũ cấp 4 được cẩu lên tầng ba, và anh Tuấn là người chỉ đạo anh em Thợ hạ xuống và dùng ròng rọc nâng lên đến tầng 3. Nguyên mảng tường 1,5m2 rất nặng được cẩu lên và lắp lại nguyên vẹn. Đúng là ảnh Phật đã gắn bó với ngôi nhà và gia đình mình từng khi anh em mình còn là bé con. Ngài cũng đã phù hộ và che chở gia đình mình qua bao nhiêu chiến cuộc và thăng trầm của cuộc đời.

Bây giờ Đức Phật vẫn đang hiền từ ngồi dưới gốc cây Bồ Đề nhìn xuống che chở hương linh của ông bà, cha mẹ và đang che chở cho anh em và con cháu chúng ta. Anh em ta mỗi lần lên bàn thờ thắp hương cũng đều khấn nguyện Ngài phù hộ cho ông bà cha mẹ, anh em và con cháu chúng ta được nhiều sức khỏe, may mắn và anh lành. Mong rằng ĐỨC PHẬT luôn ở cùng với ông bà, cha mẹ, anh em và con cháu chúng con, NAM MÔ A DI ĐÀ PHÂT!

Mình chụp lại ảnh Tượng Đức Phật và Bàn Thờ Ông Bà để anh em ghi nhớ và lưu giữ.








Tượng Phật bằng đồng

Di ảnh Ông bà Nội, Ông bà Ngoại và Ba

Danh sách những ngày kỵ giỗ của Tổ Tiên

Bàn Thờ mẹ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét